Hỗ trợ trực tuyến
Liên hệ Tư Vấn bán hàng
0905330277
THỐNG KÊ TRUY CẬP
: 1
: 141
: 272799

Cách sử dụng bếp gas ít tốn gas

Làm sao để sử dụng bếp gas hiệu quả và ít tốn gas nhất? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của chúng tôi

Không bật tắt bếp nhiều lần

Trước khi nấu ăn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu và bố trí ở nơi thuận tiện nhất để quá trình nấu diễn ra xuyên suốt. Bạn sẽ không vì quên thứ này, thiếu thứ kia mà phải bật tắt bếp nhiều lần. Việc bật bếp nhiều lần sẽ làm lượng gas thoát ra ngoài càng nhiều, rất lãng phí.

Sẽ có một lượng gas bị lãng phí qua mỗi lần bật bếp

Giảm thời gian nấuVới các món ăn cần nấu nhừ như cháo, chè, đậu, các thực phẩm to cứng... các bạn nên ngâm với nước sôi trước để thực phẩm mềm hơn. Kết quả là thức ăn sẽ được làm chín nhanh hơn, giảm thời gian nấu và tiết kiệm gas cho bếp
 
Điều chỉnh ngọn lửa

Khi nấu, bạn nên chú ý điều chỉnh ngọn lửa phù hợp. Nồi nhỏ nhưng ngọn lửa lớn sẽ gây lãng phí gas vì nhiệt lượng bị phân tán xung quanh thay vì tập trung ở đáy nồi. Hoặc ngược lại, nồi lớn nhưng ngọn lửa nhỏ thì cũng rất tốn gas vì phải bật bếp trong một thời gian dài để chín thực phẩm.
Chính vì thế, việc điều chỉnh ngọn lửa phù hợp với đáy nồi sẽ giúp thực phẩm chín nhanh trong một thời gian hợp lý, và còn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể.

Chọn nồi phù hợp

Các nồi có đáy dày thường cần nhiều thời gian hơn để làm nóng và chín thực phẩm. Cho nên khi nấu, bạn nên lựa những nồi có đáy mỏng cho món xào, canh, hoặc nồi áp suất cho món hầm với kích thước vừa đủ với lượng thức ăn trong nồi. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm gas khi nấu.

Dùng kiềng bếp chắn gió

Bạn nên trang bị thêm cho bếp gas nhà mình một kiềng bếp chắn gió. Chiếc kiềng này có tác dụng tập trung ngọn lửa phía dưới đáy nồi, hạn chế nhiệt bị tản ra khi đun. Vì thế lượng gas tiêu thụ cũng ít hơn.  

Khóa gas

Việc khóa gas sau khi sử dụng rất quan trọng và cần thiết vì ngoài đảm bảo an toàn trong gia đình, nó còn giúp tiết kiệm được phần nào lượng gas thất thoát mỗi ngày.
Khóa gas giúp tiết kiệm lượng gas thất thoát mỗi ngày

Vệ sinh bếp gas

Bếp gas bị bám bẩn bởi dầu mỡ và thức ăn có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ thoát gas, khiến một phần gas thất thoát ra ngoài và ngọn lửa nhỏ dần. Vì vậy bạn nên vệ sinh bếp gas thường xuyên để duy trì tuổi thọ bếp và còn tiết kiệm gas cho gia đình.

Mong rằng những cách trên đây sẽ giúp bạn sử dụng bếp gas hiệu quả và ít tốn gas nhất. Nếu bạn có những mẹo hay để tiết kiệm gas, hãy cùng chia sẻ với mọi người bằng cách để lại tin nhắn ở mục bình luận bên dưới bài viết nhé!