Hỗ trợ trực tuyến
Liên hệ Tư Vấn bán hàng
0905330277
THỐNG KÊ TRUY CẬP
: 2
: 53
: 266991

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày thì tốt cho sức khỏe?

Hầu hết mọi người đều biết rằng uống nước rất tốt cho sức khỏe, nước có tác dụng làm đẹp da, bổ sung khoáng chất, tăng cường miễn dịch…… Tuy nhiên uống bao nhiêu nước trong ngày là đủ? Là cần thiết? thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Lợi ích của việc uống đủ nước

Trong cơ thể con người, nước chiếm 70 % trọng lượng cơ thể. Chức năng chính của nước là giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh.Ngoài ra nước còn có chức năng làm đẹp, giữ cho làn da mềm mại, mịn màng, đào thải các chất độc thông qua thận, vừa có tác dụng duy trì chức năng thận giảm nguy cơ sỏi thận, vừa có tác dụng duy trì chức năng đường ruột.

Nước cung cấp dưỡng chất cho da, làm sáng và mịn da

Nước làm tăng năng lượng cho não bộ: Có khoảng 85% nước trong có trong tế bào não. Nước duy trì độ chắc chắn của các màng dẫn truyền thần kinh thông thường, giúp tăng cường việc tính toán cũng như loại bỏ “phế thải”. Nước làm cho đầu óc không trở nên quá nóng, hiện tượng có thể dẫn đến suy giảm nhận thức hay tổn hại não bộ.
 
Nước bảo vệ tim mạch, tăng khả năng lưu thông máu, giúp cho hệ tuần hoàn máu diễn ra đều đặn và tuần hoàn hơn. Ngoài ra duy trì cân bằng nước, giữ nhiệt cho cơ thể, bôi trơn các khớp xương cũng nằm trong lợi ích của uống nước. Đó là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên mọi người nên uống đủ nước ngay cả khi mùa đông.

Vậy bao nhiều nước là đủ?

Nước trong cơ thể sẽ đi ra ngoài theo 3 đường chủ yếu: mồ hôi, hơi thở và đại tiểu tiên. Để cho lượng nước bù đắp lại cho những hoạt động này thì tùy theo độ tuổi, thời kỳ khác nhau thì số ml nước cần thiết cho từng người là khác nhau
 

Người trưởng thành nên uống từ 10-12 cốc nước mỗi ngày. Với người trưởng thành: mỗi ngày uống từ 1,5-2l nước là đủ. Tuy nhiên với phụ nữ mang thai thì con số này cần lớn hơn khoảng 2,1- 2,7l/ ngày, tương đương với 10-12 cốc.

Phụ nữ mang bầu nên uống nhiều hơn người bình thường

Những người hay tập thể thao, cường độ nước đi ra ngoài nhiều( nhất là qua đường mồ hôi) thì cần có chế độ uống nước riêng cho từng hoạt động. Ví dụ, một động viên bóng đá sẽ cần tối thiểu là 1,5l/ ngày trong khi người chạy điền kinh thì cần nhiều hơn…

Bạn nhớ uống nước đều đặn mỗi ngày để có  cơ thể khỏe mạnh, và giữ cho làn da luôn tươi tắn bạn nhé! Đó là cách vừa chăm sóc chính mình, vừa giữ cho tinh thần thoải mái, học tập và làm việc hăng say